Chăm sóc vóc dáng toàn diện bằng chuối

Bạn muốn có một vóc dáng thon gọn mà không cần phải áp dụng những bài tập thể dục cực khổ? Bạn muốn có một làn da trắng sáng tự nhiên mà không phải “đốt” quá nhiều tiền vào mỹ phẩm? Chuối – thực phẩm sẽ giúp bạn giải quyết toàn bộ những vấn đề trên.

Chuối cho vóc dáng thon gọn

– Cơ bắp săn chắc

Sau những giờ luyện tập mà bạn thấy các cơ bắp đau, mỏi, hay vận động không được nhanh nhẹn, có thể nguyên do trong khẩu phần ăn không đủ lượng magiê cần thiết cho cơ thể. Vậy thì chuối chính là loại quả giàu magiê có thể bổ sung hàm lượng magiê cũng như giúp cơ bắp được thư giãn, và có vai trò trong tổng hợp protein, từ đó các cơ trở nên săn chắc.

Thêm vào đó là việc bổ sung magiê làm cho quá trình phân giải lipid diễn ra nhanh hơn, nhờ đó mà cơ thể sẽ giải phóng lượng mỡ dư thừa.

Có một công thức chế biến quả chuối rất đơn giản như sau: Bạn đun sôi nước, cắt bỏ 2 đầu quả chuối (nhớ giữ nguyên cả vỏ chuối), sau đó thả quả chuối vào nồi nước sôi đun khoảng 7 – 10 phút là được. Bạn nên uống trước khi đi ngủ.

– Cơ thể thon gọn hơn

Làm thế nào để không bị tình trạng béo bụng. Hãy ăn chuối, vì chuối có thể loại bỏ lượng không khí, nước dư thừa được lưu trữ ra khỏi cơ thể.

Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng phụ nữ ăn chuối thường xuyên 2 lần/ngày, liên tục trong 60 ngày thì có thể có khả năng giảm mỡ bụng. Lý do vì ăn chuối nhiều sẽ chống lại lượng vi khuẩn bất lợi trong dạ dày, nhờ kali mà chuối giảm lượng nước dư thừa trong cơ thể.

– Bổ sung nguồn năng lượng cơ thể dồi dào

Chuối còn có glucose có thể giải phóng lượng đường dễ dàng hơn, mang lại nguồn năng lượng cho quá trình hoạt động. Nên ăn chuối sau quá trình vận động, tập luyện để bổ sung nguồn năng lượng dự trữ đã bị cạn kiệt.

Ăn chuối giúp giảm cân

– Đốt cháy mỡ dư thừa

Trong chuối có hàm lượng choline là loại dinh dưỡng quan trọng tương tự vitamin B, tác động trực tiếp vào các gen lưu trữ chất béo vùng bụng. Bạn còn tìm thấy choline trong thịt nạc, cải xanh, hải sản.

Những thực phẩm giàu choline là thành phần vô cùng quan trọng trong thực đơn Zero Belly Diet (Thực đơn cho vòng eo zero) để giảm mỡ bụng cực nhanh.

1 trong 150 công thức để giảm mỡ bụng là thực đơn gồm chuối, bột mì và bột yến mạch.

– Tránh cảm giác thèm ăn

Không chỉ có tác dụng ổn định lượng đường huyết mà chuối còn có tác dụng trong chống lại cơn thèm ăn. Hãy ăn chuối xen kẽ giữa những bữa ăn trong ngày nhé.

– No bụng hơn

Chuối khi chưa chín giàu chất kháng tiêu. Như cái tên đã nói lên đặc điểm là chất kháng này chống lại các quá trình tiêu hóa, nuôi các lợi khuẩn đường ruột, và có thể ngăn chặn những cơn thèm ăn, dẫn đến quá trình oxy hóa chất béo diễn ra hiệu quả hơn.

Bình thường chỉ tiêu thụ 5% lượng tinh bột/ngày thì ăn chuối sẽ giúp giảm đến 30% lượng tinh bột sau bữa ăn.

Chuối giải độc cơ thể, làm đẹp da và cho đôi mắt sáng khỏe

– Cải thiện thị lực

Chuối chứa vitamin A, C, chất chống oxy hóa tốt cho thị lực, giúp da khỏe đẹp. Trong chuối chứa beta carotene, – tiền chất của vitamin A, có hoạt dụng chống quá trình oxy hóa, bảo vệ tế bào, tái tạo những tế bào bị tổn hại.

Ngoài ra, chuối còn chứa vitain E, lutein – chất chống oxy hóa, 2 dinh dưỡng này đều giữ cho đôi mắt luôn khỏe mạnh. Lutein là chất dinh dưỡng giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

– Giải độc cơ thể

Giàu pectin nên chuối là loại thực phẩm có chức năng giải độc cho cơ thể cực hiệu quả. Các loại chất xơ như gelatin dính vào các hợp chất độc hại trong máu và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu.

Pectin trong cam, quýt tăng cường bài tiết thủy ngân qua đường nước tiểu khoảng 150 lần trong 24 giờ sau khi nạp vào cơ thể. Thêm một bí quyết giảm cân nữa từ chất pectin là chất này hạn chế việc tế bào hấp thu lượng chất béo.