Cách làm cho da chân mịn màng và trắng khỏe

Bạn là tín đồ của những chiếc váy nữ tính, hay quần sort cá tính, năng động? Dù thuộc “phe” nào đi chăng nữa thì chị em phụ nữ chúng mình rất cần có một đôi chân mịn màng và trắng khỏe để diện “mót” chứ đúng không nè. Ngay trong bài viết này, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn Cách làm cho da chân mịn màng và trắng khỏe nhé.

cach-lam-cho-da-chan-min-mang

Cách làm cho da chân mịn màng

Làm sạch chân

Trước khi chăm sóc cơ thể, bạn cần làm sạch trước. Bàn chân được ví như trái tim thứ hai của cơ thể và Đông y cho rằng mọi bệnh đều bắt nguồn từ bàn chân. Vì vậy, bạn nên rửa sạch chân sau một ngày đi lại, làm việc.

Bạn có thể làm sạch bằng cách ngâm chân vào nước ấm pha thêm chút muối hoặc một vài lát chanh hoặc thêm gừng để thư giãn.

Tẩy tế bào chết

Cũng giống như da mặt hay body, sau khi làm sạch da chân, bạn có thể thoa kem tẩy da chết hoặc dùng muối. Thoa muối ướt lên chân và để khoảng 5 phút, xoa theo hình tròn hoặc dùng bàn chải mềm để lấy đi toàn bộ tế bào chết.

Wax lông chân

Sau khi cạo xong bằng dao, bạn hãy tiến hành wax lông để loại bỏ hoàn toàn gốc lông, đảm bảo làn da mềm mại, mịn màng hơn nhiều. Bạn có thể mua các bộ wax lông ở cửa hàng mỹ phẩm để tự làm tại nhà hoặc đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp để được nhân viên làm giúp.

wax-long-chan-de-chan-min-mang

Dưỡng ẩm

Sau khi đã có một làn da chân mịn màng, bạn cần dưỡng ẩm mỗi tối để duy trì độ ẩm cho da, tránh khô nẻ. Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm hoặc lotion thoa thật nhẹ nhàng từ phần đùi xuống bàn chân. Ngoài ra, bạn có thể uống vitamin bổ sung để da chân hồi phục, trắng mềm hơn.

Đắp mặt nạ

2-3 lần/ tuần, bạn cũng nên đắp mặt nạ cho chân với những hỗn hợp vỏ cam, bưởi, sả,… xay nhuyễn.  Sau đó, thoa hỗn hợp sữa tươi với khoai tây, mật ong,… để làm mềm mịn chân. Giữ mặt nạ trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Massage

Đây là công đoạn không thể thiếu trong bất kỳ phương pháp dưỡng da nào. Sau khi áp dụng mặt nạ lên da, bạn dùng sản phẩm chứa tinh dầu thoa từ đầu ngón chân ngược về hướng mắt cá. Với cách này, đôi chân của bạn sẽ được thư giãn hoàn toàn.

Khử mùi hôi chân

Đây là vấn đề khiến chị em lo lắng khi đi giày kín cả ngày. Ngâm chân với chanh, gừng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Thoa phấn hút mồ hôi thật kỹ lên bàn, kẽ ngón chân sau khi tắm cũng là cách rất tốt.

Ngoài những cách trên, bạn có thể cho viên phấn viết bảng vào giày trước khi đi. Tuy nhỏ bé nhưng nó sẽ hút hơi ẩm, mùi khó chịu trong giày. Lưu ý cần đặt khéo léo để không gây ảnh hưởng đến chân khi di chuyển.

Chăm sóc gót chân

Gót chân mềm mại giúp bạn tự tin hơn. Đây cũng là cách để bảo vệ sức khoẻ bàn chân của bạn. Da ở gót thường dày hơn những vùng khác nên dễ bị nứt nẻ khi thời tiết thay đổi.

Nếu gót bắt đầu xuất hiện những vết rạn nhỏ, mờ, bạn hãy cọ chân thật kỹ khi tắm để tẩy bỏ vết thâm bám ở phần này.Sau đó, ngâm chân trong nước ấm pha chút muối từ 5-10 phút trước khi đi ngủ.

Cách làm trắng da chân

Chúng mình sẽ dành thời gian để đầu tư và nói riêng về mục này. Ở mục này chúng mình cung cấp cho bạn cụ thể 3 cách làm trắng da chân. Các bạn có thể lựa chọn và áp dụng cách phù hợp với mình nhất nhé. Xem ngay tại:

Xem thêm:

Tôi đã thử cách làm trắng da chân bằng đường thành công

1 tuần với cách làm trắng da tay và chân tự nhiên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *