Cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất

Có nhiều quan điểm sai lầm khi giảm cân gây nhiều hậu quả, không những không giảm cân một các hiệu quả mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi áp dụng bất cứ chế độ giảm cân nào.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách giảm cân an toàn để không gây hại sức khỏe.

Xem tình trạng sức khỏe

Trước khi tham gia chế độ giảm cân, bạn cần xem xét tình trạng sức khỏe có cho phép thực hiện giảm cân hay không. Nếu bạn đủ sức khỏe để giảm cân thì cách giảm cân an toàn sau đây sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả nhất.

Cách giảm cân nhanh đúng cách

Nếu cơ thể bạn đang mắc một số bênh, cần hiểu rằng sẽ có một số loai thực phẩm sẽ không thích hợp cho cơ thể cần tránh xa. Ví dụ như tình trạng đau bao tử, bạn không nên áp dụng giảm cân với chuối, hay dứa, hoặc thậm chí là trà xanh. Với một số người bệnh tiểu đường, bạn không thể ăn các món quá nhiều ngọt, chỉ có thể ăn các loại có lượng đường tương đối.. Có như vậy mới đảm bảo sức khỏe an toàn, khỏe mạnh sau giảm cân.

Cách giảm cân an toàn hiệu quả

Cách giảm cân an toàn không hại sức khỏe là bạn cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng và dưỡng chất phù hợp, không nên bỏ qua các thực phẩm chất béo vì không phải chất béo nào cũng có thể gây tăng cân. Một bữa ăn dinh dưỡng cần bổ sung các thức ăn : thịt gia cầm hoặc thịt bò, cá, rau xanh, họ nhà đầu và các loại quả: táo, lê , bưởi, nho, xoài, ổi..

Thực phẩm tốt nhất cho giảm cân

Bên cạnh việc ăn uống đủ chất, cần luyện tập thể dục đều đặn hằng ngày : chạy bộ, đi bộ, bơi lội, đạp xe… những bài tập đơn giản nhưng giảm cân nhiệu quả nhanh chóng. Chỉ cần thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ thấy hiệu quả lại an toàn.

cách giảm cân an toàn với chế độ ăn uống hợp lý:

–  Bữa sáng: Bạn không nên bỏ bữa ăn sáng bởi bữa sáng là bữa chính rất quan trọng. Bữa sáng bạn nên ăn những chất giàu protein bởi những thức phẩm đó giúp bạn no lâu, trứng luộc cũng là một sự lựa chọn, vừa giúp bạn no lâu và không làm hại dạ dày

–  Bữa trưa và tối: bạn nên ăn đầy đủ các chất tinh bộ, chất đạm và rau xanh nhưng ăn với số lượng ít. Tuyệt đối không ăn nhiều cùng 1 lúc, chỉ nên ăn cho hết đói. Bạn phải biết được lượng thức ăn nạp vào cơ thể hằng ngày và tự điều chỉnh sao cho thích hợp. Hạn chế chất béo và đường trong chế độ ăn uống của bạn.

–  Tránh bỏ bữa: bạn tuyệt đối không được bỏ bữa bởi những người bỏ 1 bữa ăn thì thường ăn nhiều hơn vào những bữa sau đó.

Hãy chọn cho mình cách giảm cân an toàn để vừa có được một vóc dáng lí tưởng vừa không làm hại đến sức khỏe của mình nhé.

Ngoài ra các bạn còn có thể tham khảo thêm về những thói quen hằng ngày và cách chọn những thực phẩm tốt cho giảm cân tại đây