Cây dứa dại chữa bệnh tiểu đường hiệu quả với 2 cách đơn giản

Cây dứa dại chữa bệnh tiểu đường là một trong những cách dân gian lưu truyền an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đến cách chữa này. Hoặc biết đến nhưng dùng sai cách dẫn đến hiệu quả không được như mong muốn. Cùng tìm hiểu công dụng chữa bệnh và cách chữa tiểu đường bằng cây dứa dại đúng, hiệu quả trong bài viết này nhé!

Cây dứa dại là gì?

Dứa dại tên khác là dứa gai, dứa gỗ… là một loài câu nhỏ, cao 1-2m. Thân cây dứa dại có rễ phụ dài, lá mọc tập trung ở ngọn, hình dải dẹp, cứng, mép và gân giữa có gai cứng. Cụm hoa của cây dứa dại gồm hoa đực và hoa cái. Khi quả dứa dại chín có màu vàng. Những bộ phận như lá hay rẽ dứa hoặc quả dứa, hạt quả được Đông y sử dụng làm vị thuốc từ lâu đời. Để làm thuốc, dứa dại được thu hái quanh năm, rửa sạch, thái lát phơi hay sấy khô cắt để dùng dần.

Cây dứa dại
Cây dứa dại

Tác dụng của cây dứa dại

Lá dứa dại có nhiều tác dụng như:

  • Sử dụng để làm gia vị chế biến thực phẩm như thạch rau câu, nấu xôi, chè, bánh và kẹo…
  • Mùi thơm đặc trưng của lá dứa có tác dụng đuổi dán, giải cảm và cả trị gàu.
  • Bên cạnh đó, lá dứa có chứa tinh dầu glycosides và alkaloid có tác dụng chữa bệnh như thấp khớp, yếu dây thần kinh, đặc biệt trong Đông y lá dứa còn dùng làm thuốc điều trị tiểu đường rất hữu hiệu, an toàn.

Cây dứa dại chữa tiểu đường

Sử dụng cây dứa dại chữa tiểu đường có nhiều cách khác nhau, dưới đây là những cách được nhiều người áp dụng:

Nước lá dứa dại

Lá dứa dại đem rửa sạch, cắt thành từng khúc và phơi khô nhưng đảm bảo vẫn còn màu xanh. Sau đó, lấy 10 lá dứa nấu với 2.5 lít nước sôi. Trong quá trình nấu, lượng nước còn lại chừng 2 lít là có thể dùng được. Tuy nhiên, 2 lít nước là dứa này bạn uống hết trong một ngày và uống trước mỗi bữa ăn chừng 20 phút.

Nếu một ngày ăn 3 bữa thì mỗi lần uống 0,7 lít nước lá dứa. Bạn nên sử dụng thường xuyên trong khoảng 1-3 tuần thì tác dụng của lá dứa mới bắt đầu có kết quả.

Trà lá dứa dại

Lá dứa dại đem rửa sạch, cắt thành khúc và phơi khô. Tiếp đến, hãm với nước nóng uống như trà bình thường.

Khi dùng bài thuốc lá dứa, bạn nên ghi số lượng uống và thời gian uống để theo dõi tình hình của đường huyết. Khi sử dụng được một tuần, bạn nên đo đường huyết để điều chỉnh lượng lá dứa cho phù hợp mặc dù lá dứa lành tính. Thời gian đầu mới sử dụng, nhiều người có tâm lý uống càng nhiều thì càng nhanh khỏi bệnh. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng một lương nhỏ lá dứa khi mới bắt đầu sử dung và sau đó tăng dần lượng lá dứa.

Ngoài ra, để góp phần điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả, người bệnh nên có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục hàng ngày đều đặn để kiểm soát tốt lượng đường huyết trong máu.

Dùng cây dứa dại chữa tiểu đường
Dùng cây dứa dại chữa tiểu đường

Lưu ý khi dùng dứa dại chữa tiểu đường

Có những lưu ý khi dùng dứa dại chữa tiểu đường để đảm bảo an toàn và hiệu quả đó là:

  • Nên sử dụng bài thuốc bằng lá dứa dại trong 3- 4 tuần mới bắt đầu có kết quả điều trị bệnh tiểu đường.
  • Sau khi sử dụng lá dứa trong 1 tuần nên đo đường huyết để căn chỉnh liều lượng dùng lá dứa.
  • Lá dứa rất an toàn, lành tính ngay cả bạn uống lâu dài với số lương nhiều.
  • Ban đầu người bệnh tiểu đường nên sử dụng với một lượng nhỏ sau đó tăng dần lượng lá dứa. Nếu trong 4 tuần mà không có kết quả thì nên chuyển sang phương pháp điều trị khác.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về cách dùng cây dứa dại chữa tiểu đường sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích.

Xem thêm:

Dùng cây đinh lăng chữa mất ngủ như thế nào cho hiệu quả?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *