Các thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cho não

Để não hoạt động tốt và nhớ lâu thì các bạn cần cung cấp cho não đủ dưỡng chất để não bộ có thể làm việc tốt được. Hãy chọn cho mình thực phẩm ung ý nhé!

Rau họ cải và các loại rau xanh khác

Mẹ của bạn có lý do chính đáng khi buộc bạn phải ăn bông cải xanh. Cải bắp, cải xoăn, củ cải, súp lơ xanh, cải lá xanh, súp lơ, củ cải, cải bó xôi, cải xanh và xà lách xoong đều giúp duy trì bộ nhớ.

Các loại rau củ khác có tác dụng bổ não là hành tây, ớt đỏ, rau diếp, cà rốt, măng tây, đậu bắp, nấm, bông cải xanh và rau mầm.

Các loại hạt

Giàu vitamin E, B6, folate, a xít béo omega-3, omega-6 và chất chống ô xy hóa, các loại hạt giúp tăng sức mạnh não bộ và cải thiện tâm trạng. Ăn các loại hạt như hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó, quả phỉ, đậu phộng, quả hồ đào giúp trí não sắc bén.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, mầm lúa mì… chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng kích thích não như folate, giúp tăng lưu lượng máu đến não, vitamin B6 giúp cải thiện trí nhớ.

Đậu

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Đậu

Bộ não cần đường glucose để hoạt động, và vì não không tự sản xuất nên phải bổ sung từ các nguồn khác. Giàu chất chống ô xy hóa, chất sắt và các dưỡng chất khác, đậu giúp ổn định lượng đường trong máu.

Đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ và một loạt các loại đậu khác giúp cung cấp năng lượng cho não.

Cà ri

Gia vị món ăn phương Đông này tốt cho bộ não của bạn vì chứa thành phần quan trọng là nghệ. Các chất curcumin có nhiều trong củ nghệ giúp loại bỏ các mảng bám gây hại tích tụ trong não.

Trứng

Là nguồn giàu vitamin B và lecithin, trứng cung cấp các chất a xít béo thiết yếu cho não. Lòng đỏ trứng rất giàu choline, chất tốt cho não, giúp cải thiện trí nhớ.

Thực phẩm giàu can xi

Sữa chua, phô mai, sữa và các thực phẩm giàu can xi giúp cải thiện chức năng của dây thần kinh.

Các loại thực phẩm giàu chất sắt

Món ăn ngon chứa nhiều chất sắt Thiếu sắt đã được chứng minh là nguyên nhân phổ biến nhất gây thiếu tập trung, giảm sự thông minh và làm chậm quá trình tư duy. Món ăn giàu chất sắt

Chất sắt là cần thiết để cung cấp khí ô xy cho não để não tiếp tục hoạt động bình thường. Các loại thịt đỏ và gan là những nguồn bổ sung chất sắt tốt nhất. Món ăn dinh dương giàu chất sắt

Nước

Gần ba phần tư của bộ não là nước nên bổ sung chất lỏng cho não là cần thiết vì giúp não hoạt động trơn tru.

Khi mất nước xảy ra, não giải phóng các hormone cortisol làm co các nhánh trong não phụ trách việc lưu trữ thông tin. Điều này làm giảm năng lực ghi nhớ của não bộ.

Cortisol cũng sản sinh ra adrenaline gây ảnh hưởng đến chức năng tâm thần và nhận thức.  Hãy bảo đảm rằng bạn uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để giữ cho bộ não của bạn hoạt động tốt.

Là một trong những thực phẩm có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng tự nhiên, tác dụng của Tảo Mặt Trời giúp tăng cường dưỡng chất và bổ sung chất còn thiếu cho cơ thể rất tốt. Bổ sung dinh dưỡng bằng việc uống Tảo Mặt Trời là giải pháp hữu hiệu hỗ trợ giúp tăng dinh dưỡng cho bạn vì:

Giá trị dinh dưỡng vượt trội có trong Tảo Mặt Trời: Không giống như thuốc tăng cân, Tảo Mặt Trời là một thực phẩm có chứa hơn 100 chất dinh dưỡng tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Nếu các bữa ăn hàng ngày cần cung cấp đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, thì trong Tảo Mặt Trời cũng có đầy đủ dinh dưỡng mà các thực phẩm trong bữa ăn mang lại. Tuyệt vời hơn khi hàm lượng dinh dưỡng trong tảo cao gấp nhiều lần các thực phẩm trong bữa ăn. Hàm lượng đạm chiếm 60-70%, có đến 18 loại axit amin (trong đó có 8 loại axit amin thiết yếu cơ thể không tự tổng hợp được). Các chất dinh dưỡng có trong tảo hoàn toàn là dinh dưỡng tự nhiên từ thực vật nên rất lành tính, cơ thể dễ hấp thu, rất thích hợp cho những người muốn tăng cân tự nhiên, bền vững.

tac-dung-cua-tao-mat-troi

Tảo Mặt Trời

Hàm lượng chất chống ôxy hóa, vitamin và khoáng chất cao: Các chất chống ôxy hóa như Phycocyanin, Chlorophyll, Beta-caroten, Polysaccaride,… có trong Tảo Mặt Trời giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng và đẩy lùi các nguy cơ bệnh tật, giúp bạn thực hiện kế hoạch tăng cân dễ dàng. Chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất khi kết hợp với các chất chống ôxy hóa là môi trường lý tưởng cho lợi khuẩn phát triển, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh và hấp thu tối đa dinh dưỡng. Các vitamin (B1-B12) kết hợp với axit amin Tryptophan và Phenylalanin sẽ cải thiện giấc ngủ, mang lại giấc ngủ sâu và giảm stress.