Bệnh thường gặp

Các mẹo chữa mất ngủ hiệu quả cho người trẻ tuổi

Mất ngủ không chỉ là căn bệnh của người già nữa mà đây là một căn bệnh phổ biến ở những người trẻ tuổi hiện nay. Vậy có những mẹo nào chữa mất ngủ cho người trẻ tuổi? Để giải đáp thắc mắc này thì các bạn cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Để tâm lý được thư giãn

Để chữa bệnh mất ngủ, các bạn không nên quá căng thẳng. Đôi khi mình bị áp lực và luôn suy nghĩ tại sao mình không ngủ được, tại sao thế này, tại sao thế kia. Từ giờ các bạn hãy bỏ ngay tâm lí đó. Chính những căng thẳng ban ngày sẽ làm chúng ta khó đi vào giấc ngủ hơn. Hãy mở một bản nhạc nhẹ nhàng ( hẹn giờ tắt để khi ngủ say không bị đánh thức bởi chính tiếng nhạc này nhé). Âm điệu du dương sẽ ru bạn chìm vào giấc ngủ êm hơn.

Đọc sách giúp thư giãn trước khi đi ngủ
Đọc sách giúp thư giãn trước khi đi ngủ

2. Vệ sinh giấc ngủ

Nghe lạ quá phải không? Ban đầu mình cũng ngờ ngợ, nhưng thực ra không có gì quá khó khăn đâu. Chỉ là leo lên giường nằm đúng khung giờ cần ngủ dù không buồn ngủ hay không ngủ được. Bên cạnh đó, buổi sáng bạn cũng phải thức dậy đúng giờ. Thông thường khuya không ngủ được thì sáng hay ngủ bù đến… tận 11,12 giờ. Rồi ăn trưa, xong lại ngủ trưa. Một vòng luẩn quẩn vậy khiến buổi tối chúng ta bị mất giấc ngủ. Mẹo chữa bệnh mất ngủ này không hề khó khăn, chỉ cần kiên trì là được.

3. Tắm nước ấm trước khi ngủ

Trước khi ngủ khoảng 20 phút bạn nên tắm nước ấm. Các dòng nước ấm sẽ giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông, giấc ngủ sẽ thoải mái hơn. Đây là mẹo chữa bệnh mất ngủ đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Tắm nước ấm trước khi ngủ
Tắm nước ấm trước khi ngủ

4. Uống một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ

Một cốc sữa nóng trước khi đi ngủ khoảng 20 phút là lựa chọn tuyệt vời cho những ai cảm thấy khó ngủ. Mình cũng không ngờ cách này lại hiệu quả đến vậy. Sữa nóng kích thích cơn buồn ngủ và giúp giấc ngủ được sâu hơn. Tuy nhiên, với những bạn thừa cân, giảm cân thì có thể thay thế bằng cốc nước nóng nhé.

Uống cốc sữa nóng trước khi đi ngủ
Uống cốc sữa nóng trước khi đi ngủ

5. Không để tinh thần phấn khích quá độ trước khi ngủ

Những cuộc trò chuyện đêm khuya làm bạn vui vẻ? có thể từ bạn bè hay người ấy. Tuy nhiên, khi tinh thần đang bị kích thích ( vui quá, hoặc buồn quá) đều rất khó để bạn chìm vào giấc ngủ. Do đó hãy cất điện thoại, láp top và công việc đi 20 phút trước khi ngủ để đầu óc được thư giãn.

Ngoài những mẹo trên thì các bạn cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống của mình để cải thiện tình trạng mất ngủ nhé. Những món ăn đó là gì? Các bạn xem tại:http://chuthapdo.org.vn/5-mon-quen-thuoc-tri-mat-ngu-hieu-qua-30138.html

Nếu như có điều kiện, các bạn cũng có thể sử dụng thêm nhân sâm ngâm mật ong nhé. Không chỉ có tác dụng cải thiện giấc ngủ đâu mà nó còn có tác dụng chăm sóc sức khỏe rất là tốt đấy. Để tìm hiểu chi tiết về thần dược chữa mất ngủ này các bạn xem tại: Cách ngâm sâm với mật ong – công dụng và cách sử dụng hiệu quả. Tuy nhiên, sử dụng đúng cách và đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chữa mất ngủ bằng sâm ngâm mật ong
Chữa mất ngủ bằng sâm ngâm mật ong

Nếu cảm thấy tình trạng bệnh quá nặng bạn cần đến bệnh viện khám để rõ hơn về tình trạng sức khỏe của bản thân.

Chúc bạn sức khỏe và có giấc ngủ ngon!

Xem thêm: 

Phương pháp cải thiện chất lượng giấc ngủ về đêm

Những tác hại không ngờ của bệnh mất ngủ

Notice: echo_ald_crp is deprecated since version 2.2.0! Use echo_crp() instead. in /home/ihphntv/domains/ihph.org.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 3853