Bí quyết làm giảm mỡ bụng cho người không có thời gian

Ngồi nhiều, ít vận động là nguyên nhân gây “tích lũy” mỡ ở vụng bụng. Phải làm thế nào khi đó là tính chất công việc và bạn không thể thay đổi chúng? Đừng lo, vì giờ đã có bí quyết làm giảm mỡ bụng cho người không có thời gian rồi đấy. Nào, cùng nhau khám phá nhé.

làm giảm mỡ bụng

Bí quyết làm giảm mỡ bụng cho người không có thời gian

Cách làm giảm mỡ bụng bằng đồ uống

Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể là biện pháp làm giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Nghe thật lạ đúng không? Nhưng thật chất việc uống nước khi bạn đang cố gắng giảm vòng bụng sẽ trở nên vô cùng quan trọng. Khi đó nước sẽ giúp duy trì sự cân bằng chất dịch trong cơ thể một cách hợp lý, ngăn cản sự tích nước (nguyên nhân chính khiến bụng phình to) cũng như tạo ra cảm giác no khiến bạn có khuynh hướng ăn ít hơn so với bình thường. Nước cũng giúp phân hủy chất béo để tạo ra năng lượng và di chuyển các chất dinh dưỡng tới cơ bắp để duy trì sự trao đổi chất.

Để tạo hương vị, bạn hãy thêm vào vài lát chanh, cam hay dưa chuột; ngoài ra bạn cũng có thể thử các loại thảo mộc và các loài hoa như bạc hà hay cỏ roi ngựa chẳng hạn.

Gợi ý một số loại nước giúp làm giảm mỡ bụng hiệu quả

Nếu bạn muốn làm cho các thức uống hằng ngày của mình có thêm nhiều mùi vị, giúp cho việc uống nước làm giảm mỡ bụng trở thành 1 việc như đang…thư giãn thì bạn hãy áp dụng những loại nước sau. Chúng hoàn toàn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể và giúp giảm béo vùng bụng hiệu quả:

Trà xanh

Một trong vô vàn những lợi ích của loài cây này mang lại là nó có thể giúp làm giảm mỡ bụng nhờ vào một chất chống oxy hoá được gọi là catechin. Để có thể đốt cháy chất béo, hãy nhâm nhi một ly trà xanh trước khi luyện tập.

làm giảm mỡ bụng

Một tách trà xanh vừa giúp bạn giảm mỡ bụng vừa giúp bạn thư giãn mỗi ngày

Pha một ly sinh tố

Uống sinh tố là một cách tuyệt vời để duy trì quá trình hydrat hoá và có thể góp phần vào việc làm phẳng vòng hai. Một ly sinh tố dưa hấu giúp cung cấp một loại axit amin được gọi là arginine. Một nghiên cứu của tạp chí dinh dưỡng đã chỉ ra rằng arginine có trong dưa hấu có thể giúp giảm lượng mỡ và tăng khối lượng cơ trong cơ thể. Sinh tố dứa cung cấp bromelain – một loại enzym có tác dụng phân hủy chất đạm, kích thích tiêu hóa và ngăn ngừa sự phình ra của bụng.

Pha chế sinh tố dưa hấu

Cho khoảng 250 gam dưa hấu cùng với ¼ ly sữa không béo vào máy xay sinh tố và xay trong 15 giây cho đến khi nhuyễn. Sau đó cho vào 2 cốc đá rồi xay trong 20 giây hoặc đến khi đạt độ sánh mà bạn muốn. Công thức pha chế này dành cho hai người.

Pha chế sinh tố dứa

Ước lượng khoảng 250 mL sữa tách kem cùng với khoảng 100 gr dứa tươi hoặc dứa đóng hộp và cho vào máy xay sinh tố. Để máy ở chế độ “đánh” và xay trong 1 phút. Sau đó đổ vào ly và thêm 1 muỗng (khoảng 15mL) dầu hạt lanh hữu cơ ép lạnh. Đây là công thức dành cho một phần ăn.

Bổ sung gừng

Gừng giúp làm dịu đường tiêu hóa của bạn và cũng có thể giúp làm giảm đầy hơi. Cho thêm gừng tươi đã được nghiền vào trà xanh hoặc làm trà gừng bằng cách cắt nhỏ rễ gừng và đun.

Uống trà bạc hà

Không phải tình cờ mà nhiều nhà hàng cung cấp cho thực khách kẹo bạc hà sau khi dùng bữa – bạc hà có tác dụng trợ giúp cho tiêu hóa. Bào chế trà bạc hà hoặc dùng thêm lá bạc hà cùng với nước hoặc trà xanh.

làm giảm mỡ bụng

Bạc hà giúp hỗ trợ đường tiêu hóa tốt hơn

Lời khuyên

Đừng nên uống mãi một loại nước khi áp dụng phương pháp làm giảm mỡ bụng này. Thay vào đó bạn hãy linh động thay đổi các loại nước phía trên. Điều đó vừa giúp bạn thay đổi khẩu vị, vừa giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

Tránh các đồ uống có ga và đã lên men. Khi bạn sử dụng những đồ uống có ga, trong hệ thống ruột của bạn sẽ toàn khí hơi, dẫn đến tình trạng chướng bụng và phình to.

Tránh xa đồ uống có cồn. Không nên động đến đồ uống có cồn khi bạn đang trong quá trình giảm vòng bụng. Nó làm cho cơ thể bạn tích trữ nhiều chất béo hơn và làm giảm quá trình đốt cháy chất béo 36% so với bình thường. Rượu bia cũng có thể ức chế sự sản xuất các hormone giúp đốt cháy chất béo của cơ thể.

Nói “không” với sorbitol. Đây là một chất làm ngọt nhân tạo được tìm thấy trong một số loại nước uống có ga dành cho người ăn kiêng. Nó tạo thêm vị ngọt mà không thêm calo tuy nhiên nó sẽ làm cơ thể chúng ta xuất hiện vấn đề tiêu hóa. Chất này không chỉ xuất hiện trong các loại đồ uống có ga dành cho người ăn kiêng mà còn có trong sữa chua, các loại thực phẩm giúp giảm calo, kẹo cao su và kẹo cứng.

Xem thêm:

Thực đơn giảm cân đơn giản hiệu quả chỉ sau 10 ngày