Bí quyết giảm cân sau sinh hiệu quả với củ dền

Củ dền rất tốt cho quá trình giảm cân của các mẹ sau sinh. Ăn củ dền đúng cách, thường xuyên sẽ giúp cân nặng của các mẹ cải thiện đáng kể. Cùng chúng tôi thực hiện cách giảm cân sau khi sinh với thực đơn từ củ dền nhé.

Những món này đều rất đơn giản, dễ làm! Bạn có thể chế biến và thưởng thức thường xuyên, tuy nhiên không nên dùng quá nhiều vì cái gì cũng phải có giới hạn!
1. Nước ép củ dền
Nguyên liệu:
– 600gr củ dền
– 2 thìa đường
– Đá viên
 
nuoc_ep_2
Cách làm:
– Củ dền gọt vỏ, rửa sạch, để ráo, sau đó cắt làm đôi.
– Hòa tan đường với một ít nước rồi cho vào nồi đun liu riu. Khi nước đường đã sóng sánh thì bạn tắt bếp, để nguội.
– Cho củ dền đã cắt đôi vào máy ép lấy nước. Đổ nước ép dền ra ly.
– Cho nước đường vào nước ép củ dền, cho thêm đá (nếu thích), khuấy đều và thưởng thức.
2. Nui sò nấu củ dền
Nguyên liệu:
– 250gr củ dền
– 200gr sườn non
 
– 100gr nui sò
– 100gr trứng gà non
– 100gr cà rốt, 100gr su hào
– Hành lá, hành phi
– Hạt nêm, tiêu, dầu ăn, gia vị khác
Cách làm:
– Nui rửa sạch, cho vào nồi luộc chín mềm. Vớt ra và xả qua nước lạnh, để ráo.
– Rưới lên nui 1 muỗng canh dầu ăn và xóc cho đều.
– Củ dền, su hào, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.
– Rửa sạch sườn non, chặt thành từng khúc nhỏ khoảng 2cm, để ráo nước.
– Ướp sườn với ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê hạt nêm. Trộn đều và để 5 phút cho thấm gia vị.
– Rửa sạch trứng gà non rồi để ráo.
– Phi thơm tỏi, cho sườn đã ướp gia vị vào xào săn lại rồi cho khoảng 1,5 lít nước lọc vào hầm cho mềm sườn.
– Cho củ dền, cà rốt, su hào cắt khúc vào hầm tiếp. Đến khi rau củ gần chín, bạn cho thêm trứng gà non vào, nêm 1 muỗng canh nước mắm, hành lá.

– Khi ăn, bạn cho nui vào tô, chan nước dùng nước hầm lên cùng sườn non, rau củ. Để ngon hơn bạn có thể rắc lên một ít tiêu hoặc vài cọng ngò rồi dùng nóng ngay.

Chúc bạn chế biến thành công và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn với thực đơn giảm cân sau sinh hiệu quả từ củ dền.