Mẹ và bé, Tin trong nước

Bật mí những điều tạo nên giấc ngủ ngon nhất cho trẻ nhỏ

1 giấc ngủ ngon bằng 10 than thuốc bổ. Đã từ rất lâu, các bậc cha mẹ luôn lo âu làm sao con mình có thể có 1 sức khỏe tốt. 1 giấc ngủ ngon mỗi ngày. Để mỗi sáng thức dậy con mình được vui chơi thoải mái và sảng khoái hơn. Hôm nay mình sẽ bật mí những cách đơn giản nhất giúp trẻ có được 1 giấc ngủ thật sau , thật thoải mái và sảng khoái nhé !

Tối ưu hóa không gian , sử dụng mùng chụp em bé với những họa tiết dễ thương , nhí nhảnh

mùng ngủ cho bé
mùng ngủ cho bé

Việc sử dụng mùng chụp em bé ở đây là 1 điều vô cùng hữu ích . Bởi lẽ tâm lý của trẻ luôn luôn được thích hòa mình vào trong không gian tuổi thơ , hồn nhiên và nhí nhảnh. Chính vì thế hãy lựa chọn thêm cho mình những loại mùng thật bắt mắt và đầy màu sắc hơn nhé. Điều đó sẽ tạo nên không gian thoải mái thúc đẩy giấc ngủ của bé trở nên hoàn hảo hơn.

Click vào đây để xem thêm các mẫu mùng ngủ cho bé nhé

Không cho bé chơi trò chơi điện tử trước khi ngủ

Số trẻ em dưới 16 tuổi được chẩn đoán mắc chứng rối loạn giấc ngủ đã tăng mạnh trong vài năm qua, dữ liệu được thu thập bởi tổ chức NHS Digital và được The Guardian phân tích.

Cho trẻ ngủ đúng giờ quy định
Cho trẻ ngủ đúng giờ quy định

Người lớn có thể giúp khắc phục vấn đề này bằng cách đảm bảo rằng trẻ em không sử dụng các thiết bị điện tử ngay trước khi chúng đi ngủ.

“Các thiết bị điện tử có sức hút rất lớn với trẻ em như TV hoặc iPad, v.v… ánh sáng xanh phát ra từ màn hình của những thiết bị này có thể có tác động tiêu cực đến giấc ngủ của con, vì nó ảnh hưởng đến nồng độ melatonin, hormon gây ngủ” Neil Robinson, chuyên gia về giấc ngủ của Anh quốc cho biết.

“Bằng cách tạo ra một môi trường không công nghệ 30 phút trước khi đi ngủ, các bậc phụ huynh có thể kể chuyện cho trẻ mỗi đêm, hay thay vì sử dụng điện thoại hãy cho con đọc các cuốn truyện tranh mà chúng thích, có trẻ em nào mà lại không thích truyện tranh chứ?”

Và đôi lúc, ánh sáng trong phòng ngủ của trẻ cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của chúng.

Tạo cho trẻ giờ ngủ nghiêm ngặt nhất

Trẻ em khó có thể ngủ ngon nếu mỗi ngày chúng đi ngủ vào mỗi thời điểm khác nhau.

Đó là lý do tại sao thiết lập một thói quen ngủ vào ban đêm và thời điểm thức giấc vào buổi sáng được coi là điều quan trọng, Joy Richards giải thích.

“Tôi luôn nói rằng thiết lập thói quen đi ngủ đúng giờ là phần quan trọng nhất trong lối sống của một đứa trẻ”, cô nói thêm.

“Bằng cách rèn con vào quy củ, phân chia giờ giấc rõ ràng được làm gì và phải làm gì, để trẻ nhận thức và làm quen được với thời gian bạn đặt ra, dần dần nó sẽ trở thành một thói quen.”

Nhưng không phải cứ ngủ sớm và nhiều là tốt. Theo Ockwell-Smith, một số phụ huynh đã đưa con mình đi ngủ sớm hơn so với nhu cầu cần thiết của trẻ.

Một chiếc giường thật thoải mãi sẽ là công cụ giúp trẻ đi sâu vào giấc ngủ

Nếu trẻ gặp vấn đề thường xuyên khi ngủ vào ban đêm, có lẽ giường của trẻ là nguyên nhân.

giường ngủ ấm áp
giường ngủ ấm áp

Các loại nệm mà một đứa trẻ cần để có được một giấc ngủ yên tĩnh có thể khác với loại nệm của người lớn – Phil Lawlor, chuyên gia ngủ tại Dormeo chia sẻ.

“Nhiều người lớn thích ngủ với một tấm nệm êm và mềm mại. Nhưng trẻ em thường sẽ cần một tấm nệm cứng hơn” ông nói.

“Điều này là do cơ thể trẻ đang phát triển nên chiếc nệm cứng một chút sẽ hỗ trợ cho nhu cầu cơ thể của trẻ.”

Ngoài một tấm nệm thoải mái, điều quan trọng là phải chú ý đến độ dày của chăn bông, vì chúng có thể cảm thấy khó chịu vì nóng nếu chăn lông quá dày.

“Chăn bông lý tưởng cho trẻ mới biết đi là khoảng 3,4,5 tog (một đơn vị đo lường mức độ ấm áp của chăn, ga trải giường), và bạn có thể dần dần tăng chỉ số này khi chúng phát triển.


Notice: echo_ald_crp is deprecated since version 2.2.0! Use echo_crp() instead. in /home/jfkccaovhosting/public_html/wp-includes/functions.php on line 3893