Bài tập điều trị đau đầu migraine hiệu quả

Đau đầu migraine là căn bệnh thường gặp, tuy không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng nó lại ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Bệnh tình thường kéo dài, tuy nhiên không phải không có cách trị, với bài tập điều trị đau đầu migraine hiệu quả dưới đây có thể giúp bạn phần nào thuyên giảm bệnh tình đáng kể.

1. Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Forward Virasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Forward Virasana cần thực hiện như sau:

Quỳ trên mặt đất, đầu gối mở rộng ra ngoài.

Hạ thấp ngực xuống đầu gối, đưa vai và cánh tay về phía trước mặt, lòng bàn tay chạm đất.

Cằm nhẹ nhàng gập lại về phía ngực, trán chạm đất (hoặc gối nếu bạn muốn).

Động tác này giúp cho tinh thần con người trở nên thư thái, giảm stress. Việc điều trị bệnh vì thế cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều so với việc chỉ điều trị bệnh bằng thuốc đặc trị đau nửa đầu thông thường.

dieu-tri-dau-nua-dau-cung-yoga-forward-virasana

Yoga chữa đau đầu bằng động tác Forward Virasana

2. Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Adho Mukha Svanasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Adho Mukha Svanasana cần thực hiện như sau:

Gập người xuống thành hình chữ V ngược.

Chân rộng bằng vai, cúi người về phía trước cho đến khi lòng bàn tay chạm đất, chân và cột sống gập một góc khoảng 90 °.

Căng lòng bàn tay, ngón trỏ chỉ về phía trước.

Cằm gập về phía ngực, kéo dãn gáy, mắt nhìn vào đùi hoặc rốn dưới.

dieu-tri-dau-nua-dau-cung-yoga-adho-mukha-svanasana

Yoga chữa đau đầu bằng động tác Adho Mukha Svanasana

3. Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Prasarita Padottanasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Prasarita Padottanasana cần thực hiện như sau:

Choãi chân rộng bằng cánh tay, ngón chân bấm chặt vào thảm.

Gập người xuống, kéo dãn lưng dưới.

Đặt tay xuống mặt đất, nhẹ nhàng chống cánh tay để phần sau đầu chạm vào mặt đất.

Cằm gập về phía ngực, mắt nhìn về phía rốn.

Bạn cũng có thể dựa lưng vào tường để thực hiện.

Tư thế này bạn đầu, khá khó thực hiện tuy nhiên, nó giúp cho quá trình tuần hoàn máu não trở nên hiệu quả hơn.

dieu-tri-dau-nua-dau-cung-yoga-prasarita-padottanasana

Yoga chữa đau đầu bằng động tác Prasarita Padottanasana

4. Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Uttanasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Uttanasana cần thực hiện như sau:

Đứng thẳng, dồn cả trọng lượng vàogót bàn chân.

Hai ngón chân cái chạm vào nhau, gót chân hơi tách ra.

Gập người xuống dưới, để cột sống uốn cong về phía trước.

Cằm nhẹ nhàng gập về phía ngực, kéo dãn phần gáy.

Nhẹ nhàng đặt lòng bàn tay xuống đất, ngón tay thẳng với gót chân.

Thư giãn và hít thở.

dieu-tri-dau-nua-dau-cung-yoga-uttanasana

Yoga chữa đau đầu bằng động tác Uttanasana

5. Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Janusirsasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Janusirsasana cần thực hiện như sau:

Ngồi bệt, hai chân duỗi thẳng về phía trước.

Gập gót chân phải chạm má trong đùi bên trái, các ngón chân choãi ra, cột sống hướng lên trên, hít vào, vươn cánh tay qua đầu, sau đó thở ra, tay uốn cong về phía trước chạm vào ngón chân của bàn chân trái.

Quay bụng nhẹ nhàng sang phía bên trái.

Cằm gập nhẹ nhàng về phía ngực, kéo dãn phần gáy để cả hai mắt và hàm thư giãn.
Sau đó đổi bên.

Tư thế janusirsasana giúp lưu thông mạch máu trong cơ thể tốt hơn, đồng thời điều hòa thể trạng cơ thể, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. Nhờ đó, rất có lợi trong việc điều trị, đặc biệt là đau nửa đầu.

dieu-tri-dau-nua-dau-cung-yoga-janusirsasana

Ngoài những bài tập điều trị đau đầu migraine hiệu quả bạn cũng có thể xem thêm các lời khuyên hữu ích của bác sĩ TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đau đầu migraine có nguy hiểm không?