6 điều cần thay đổi trong chế độ dinh dưỡng khi bạn đã mãn kinh

Mãn kinh là giai đoạn mà bạn có sự thay đổi lớn cả về mặt thể chất và tính cách trong con người bạn theo chiều hướng xấu đi. Để làm giảm điều đó, Bạn có thể thay đổi chế độ dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Giảm lượng calorie

Khi có tuổi, khối lượng cơ giảm đi theo thời gian và sự trao đổi chất của bạn cũng chậm lại. Trên thực tế, sự trao đổi chất của bạn bắt đầu chậm lại khi cơ thể bước vào độ tuổi 40. Điều này có nghĩa là bạn không cần nhiều calo như khi còn trẻ.

Nếu không giảm lượng calo hàng ngày, bạn rất có thể sẽ bị tăng cân. Tuy nhiên, nếu chăm chỉ tập thể dục, bạn có thể tăng lượng tiêu thụ calo hàng ngày và tránh được sự tăng cân trong thời kỳ mãn kinh.

Bổ sung nhiều calci

Calci là khoáng chất cần thiết cho hệ xương và răng chắc khỏe, cùng với sự phát triển bình thường của hệ cơ bắp và hệ thần kinh. Sự thiếu hụt calci có thể dẫn đến bệnh loãng xương, đặc biệt là ở người già.

Vì nguy cơ loãng xương tăng lên sau thời kỳ mãn kinh, bạn sẽ cần bổ sung nhiều calci hơn trong chế độ ăn hàng ngày. Những phụ nữ trẻ cần khoảng 1.000mg calci mỗi ngày, nhưng phụ nữ trên 50 tuổi cần bổ sung tới 1.200mg.

Bổ sung nhiều vitamin D

Vitamin D rất cần thiết để cơ thể để hấp thụ và sử dụng calci. Những phụ nữ trẻ thường cần khoảng 200 IU (đơn vị quốc tế) vitamin D mỗi ngày. Tuy nhiên với những phụ nữ trên 50 tuổi, lượng vitamin D cần cung cấp là 400 IU.

Cơ thể có thể tổng hợp vitamin D khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, vitamin D cũng có thể được bổ sung từ sữa, ngũ cốc, cá hồi, lòng đỏ trứng và nấm rơm.

Giảm lượng sắt

Cơ thể cần sắt để xây dựng các tế bào hồng cầu mang oxy đến các bộ phận trong cơ thể. Các cơ bắp của bạn cũng cần sắt. Thiếu sắt sẽ làm cơ thể yếu và mệt mỏi do thiếu máu.

Hầu hết những người phụ nữ trẻ tuổi cần khoảng 18mg sắt mỗi ngày. Tuy nhiên khi bước vào thời kỳ mãn kinh, chu kỳ kinh nguyệt của cơ thể dừng lại khiến bạn chỉ cần khoảng 8mg sắt mỗi ngày mà thôi.

Bạn có thể bổ sung đủ sắt qua các loại thực phẩm như thịt đỏ, sò, các loại đậu, các loại hạt và rau lá xanh.

Giảm lượng chất xơ

Chất xơ cần thiết cho một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Một chế độ ăn giàu chất xơ sẽ giúp bạn kiểm soát mức cholesterol trong máu. Những người phụ nữ trẻ cần khoảng 25gr chất xơ mỗi ngày, nhưng khi bước vào thời kỳ mãn kinh, bạn chỉ cần khoảng 21gr chất xơ hàng ngày.

Những thực phẩm giàu chất xơ bao gồm các loại đậu, các loại trái cây, rau, ngũ cốc, bột yến mạch, gạo nâu, bỏng ngô và các loại hạt.

Bổ sung nhiều vitamin B6

Vitamin B6 cần thiết cho quá trình chuyển hóa protein và glucose. Cung cấp đủ lượng vitamin B6 cần thiết giúp cho hệ miễn dịch khỏe mạnh vì nó giúp duy trì sức khỏe của tuyến ức, lá lách và các hạch bạch huyết. Vitamin B6 cũng cần thiết cho hệ thần kinh hoạt động bình thường.

Những người phụ nữ trẻ cần khoảng 1,3mg vitamin B6 mỗi ngày, trong khi phụ nữ trên 50 tuổi cần khoảng 1,5mg.

Vitamin B6 được tìm thấy trong cá, thịt, hoa quả, các loại đậu, và nhiều loại rau.

Song song với các cách trên thì vẫn có một cách khác làm cho giảm sự âu lo do quá trình mãn kinh sớm ở nữ. Đó là việc dùng tảo xoắn mỗi ngày. Trong tảo Spirulina chứa các khoáng chất, các chất chống oxy hóa cũng như vitamin và axit amin rất giàu dinh dưỡng và mang lại cho phụ nữ nhiều công dụng đặc biệt. Với các vitamin nhóm B và 2  axit amin Tryptophan và Phenylalanin, tảo xoắn Spirulina giúp phụ nữ xả stress, tạo giấc ngủ ngon và đặc biệt là xóa tan đi nổi lo âu về vấn đề mãn kinh sớm. Sử dụng 1,6g tảo trong 8 tuần để xóa tan nổi lo âu bạn nhé! Để biết thêm về loại tảo này, các bạn có thể xem thêm tại link sau: http://nhathuocviet.vn/tin-tuc/tao-xoan-cong-dung-va-cach-dung-tao-xoan.html

tao-xoan

Tảo xoắn