5 tác dụng làm đẹp của phấn rôm ít ai biết

Không cần mua mỹ phẩm đắt tiền nhưng cũng có thể khiến ch chị em phụ nữ xinh đẹp rạng ngời chỉ với một lọ phấn rôm giá rẻ bình dân. Ngoài tác dụng trị rôm sảy ra thì phấn rôm còn có tác dụng  trị mụn, làm dày mi, thậm chí hút dầu, nhờn vô cùng hiêu quả. Dưới đây là bài 5 tác dụng làm đẹp của phấn rôm ít ai biết.

phan-rom

1. Trị mụn và làm dịu vết sưng trên da

Ngoài khả năng kiềm dầu, loại bỏ bớt nhờn trên da, phấn rôm còn có tác dụng trị một số loại mụn như mụn đầu đen, mụn thịt, mụn trứng cá… Để trị mụn bằng phấn rôm, bạn cần rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó hòa phấn rôm với 2 – 3 thìa nước ấm rồi xoa đều lên mặt, chà nhẹ da từ 5 – 10 phút xong rửa lại thật sạch. Có thể dùng 1 viên đá lạnh để massage mặt sau khi dùng phấn rôm để làm dịu da, se khít lỗ chân lông và giảm các vết sưng, khiến mụn xẹp dần.

Với cách này, bạn duy trì thực hiện 3 lần mỗi tuần. Chỉ sau 2 tuần, da sẽ mịn màng và láng hơn trước rất nhiều.

2. Giữ son bền màu, lâu trôi

Sau khi đánh lớp son thứ nhất, bạn dùng khăn giấy dặm qua môi rồi phủ phấn rôm lên môi và thoa lớp son thứ 2 nếu chưa thấy màu như ý. Để biến son bóng thành son lỳ sexy, bạn cũng có thể dùng phấn rôm làm lớp giữa, phấn rôm sẽ hút bớt chất tạo bóng ở son và khiến màu trơn và lì hơn, cũng không bị trôi hay lem khi ăn uống.

Thông tin ngoài lề: Mình giới thiệu với các bạn bộ sản phẩm Kem dưỡng ẩm Vichy Aqualia Thermal dễ thẩm thấu vào da giúp làn da của bạn mịn màng và tránh tác nhân gây hại cho da từ môi trường.

vichy-kem-gel-duong-am-kich-hoat-va-giu-nuoc-suot-24h-aqualia-thermal-dynamic-hydration-light-cream-350px

3. Thấm dầu và ngừa nhờn

Khi đã có 1 lọ phấn rôm trong nhà, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mua thêm giấy thấm giàu đấy nhé. Nhờ khả năng hút nhờn tốt, phấn rôm sẽ lấy đi lớp dầu bám trên da, giúp da lì hơn và không còn rơi vào tình trạng “bóng mỡ” đáng ghét. Để giữ da khô thoáng, bạn hãy lấy 1 lượng phấn rôm đủ dùng chấm đều lên mặt. Sau đó, sử dụng cọ make up tán đều để phấn rôm tiếp xúc hết bề mặt da, phát huy hệu quả tốt nhất.

Ưu điểm của cách làm này còn ở chỗ, khi dùng giấy thấm dầu lau mặt, lớp trang điểm sẽ rất dễ bị tẩy trôi nhưng dùng phấn rôm thay thế thì không, giữ được lớp make up hoàn hảo.

4. Làm dày mi

Khi biết công thức làm dày mi bằng phấn rôm, chắc chắn các cô gái sẽ không còn phụ thuộc vào mi giả nặng mắt, gây khó chịu thêm nữa. Trước khi chuốt mascara, bạn hãy lấy tăm bông hoặc đầu cây mascara cũ chấm vào phấn rôm và bôi lên mi. Sau đó, bạn mới chải mascara như bình thường. Cách này có điểm trừ nhỏ là khiến mi khô song lại tạo được cảm giác lông mi dày và dài hơn.

phan-rom-3

5. Thay thế phấn lót

Lại thêm một khoản nữa được tiết kiệm nhờ phấn rôm, ấy chính là phấn lót. Bạn có thể dùng phấn rôm thay cho lớp phấn lót trước khi đánh mắt hoặc phấn màu cho mặt. Phấn rôm vừa giúp bảo vệ da lại có thể giữ được lớp phấn chính lâu hơn, không bị bợt và lên màu sắc nét. Ngay cả khi da tiết mồ hôi, lớp trang điểm của bạn vẫn lung linh như thường.

Bài trên nói về 6 tiết lộ làm đẹp của các cô nàng sexy trên thế giới, hy vọng bài viết cung cấp đầy đủ thông tin đến với bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo đường link bài viết sau giúp bạn có thêm sản phẩm dưỡng da tốt cũng như cách dưỡng da tốt hiện nay. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *