4 món cháo giúp trị đái tháo đường hiệu quả nhất

Đái tháo đường là căn bệnh không có thuốc chữa tận gốc. Bệnh nhân chỉ có thể uống thuốc để duy trì chỉ số đường huyết ở mức ổn định. Và trong đó, việc dùng 4 món cháo giúp trị đái tháo đường dưới đây sẽ giúp bạn duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Chế độ ăn uống hợp lý:

– Bệnh tiểu đường chế độ ăn uống không nên dùng trực tiếp những loại thức ăn có thành phần đường hấp thu nhanh. Khi cần bổ sung chất đường, nên chọn các loại trái cây nhưng lượng trái cây cũng phải vừa đủ, không nên lạm dụng.

– Bệnh nhân tiểu đường nên ăn theo đúng bữa trong ngày (sáng, trưa, chiều). Không nên ăn nhiều bữa nhỏ hay ăn xế. Tránh tối đa việc ăn khuya vì rất dễ làm đường huyết buổi sáng tăng.

4 món cháo giúp trị đái tháo đường hiệu quả nhất

1. Cháo bột sắn

Loại cháo này sẽ có tác dụng tốt đối với những người tăng huyết áp, bệnh mạch vành, đái tháo đường tuýt II, tiêu chảy mạn tính và khát miệng khô họng. Dùng 50g gạo tẻ, đãi sạch nấu thành cháo đặc, sau đó cho thêm 30g bột săn vào quấy đều. Thêm gia vị vừa ăn.

trị đái tháo đường
Cháo bột sắn

2. Cháo rau cần tây

Cần tây tươi 60g, gạo tẻ 50 – 100g. Cần tây tươi rửa sạch thái nhỏ đem nấu với gạo tẻ thành cháo, thêm gia vị, ăn nóng, sáng và chiều. Chỉ định cho các trường hợp tăng huyết áp và bệnh đái tháo đường.

trị đái tháo đường
Cháo rau cần tây

3. Súp bào ngư củ cải cà rốt

Không chỉ là món ăn ngon miêng, bồi bổ cơ thể mà món ăn súp bào ngư củ cải cà rốt còn được dùng trong các trường hợp sốt nóng, ho khan, suy nhược cơ thể, bệnh đái tháo đường.

Cách chế biến: dùng 20g bào ngư khô hoặc 60g bào ngư tươi, 100g củ cải, 100g cà rốt, có thể thêm tôm nõn hoặc thịt nạc cho ngon miệng nấu thành súp. Nêm gia vị cho vừa ăn. Món này có thể ăn hàng ngày hoặc cách 2-3 ngày lần.

trị đái tháo đường
Súp bào ngư củ cải cà rốt

4. Nước bột đậu xanh

Đậu xanh 200g, cho thêm nước, nấu chín nhừ, lọc qua vải xô lấy nước, uống sáng tối, mỗi lần 1 chén. Dùng cho bệnh nhân đái tháo đường.

trị đái tháo đường
Nước bột đậu xanh

Những thực phẩm mà người bệnh tiểu đường nên tránh

– Bệnh tiểu đường với chế độ ăn uống lành mạnh cần cung cấp các loại rau, quả và trái cây thường xuyên. Một ngày bệnh nhân tiểu đường (đái đường) nên ăn khoảng 400 gram rau và trái cây tươi, rau quả tươi vừa có tác dụng chống lão hóa, vừa là thức ăn bổ sung vitamin, muối khoáng tốt nhất. Nên ăn cả xác hơn là ép lấy nước uống, chất xơ ở rau quả là thành phần quan trọng làm giảm đường, làm chậm hấp thu đường và đỡ tăng đường sau khi ăn.

– Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào cũng tốt, người mắc bệnh tiểu đường phải tránh các loại trái cây ngọt như nho, xoài, na, nhãn…Ngoài ra với bệnh tiểu đường chế độ ăn uống có thể bổ sung thêm sữa hoặc các sản phẩm từ sữa, nhưng chỉ được dùng sữa không đường.

Xem thêm:

Socola đen – thức ăn tốt nhất cho người tiểu đường

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *