Làm đẹp

4 bước giúp bạn tăng cân bạn nên biết

Với 4 bước sau đây, bạn có thể tăng cân hiệu quả  và an toàn. Hãy thử áp dụng xem nó như thế nào bạn nhé!

Bước 1 – Phân tích các chế độ ăn hiện tại của bạn

tăng cân
phân tích chế độ ăn của bạn

Đây là một bước quan trọng trong quá trình tăng cân do đó không bỏ qua nó và đoán lượng calo trung bình của bạn.

Nếu bạn không thể tăng cân, bạn có 2 lựa chọn để làm:

  • Lựa chọn 1: Hãy làm những gì bạn đang làm, trong trường hợp này đoán có bao nhiêu calo bạn đang ăn hàng ngày và hy vọng mình sẽ tăng cân.
  • Lựa chọn 2: Hãy kiểm soát tình hình, tìm hiểu những gì bạn đang ăn để có những thay đổi cần thiết và đặt mục tiêu calo tối thiểu hàng ngày.

Nếu bạn muốn tăng cân, lựa chọn phương án 2 là duy nhất để giúp bạn tăng cân theo mong muốn của bạn. Tiếp theo, tính toán có bao nhiêu calo bạn đã ăn trong tuần này, một trang web giúp bạn có thể tính toán lượng calo mình đã tiêu thụ một cách nhanh chóng và chính xác là: http://2day.com.vn/ke-hoach-an-uong.html

Bước 2 – Điều chỉnh chế độ ăn uống

Đây là thời gian điều chỉnh kế hoạch ăn uống để tăng cân. Sử dụng điều này như là một điểm khởi đầu:

  • Calories. Thêm 500 calo hàng ngày.
  • Protein. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn ít nhất 180 gram protein mỗi ngày.
  • Chất béo. Hãy chắc chắn rằng ít nhất 20% lượng calo hàng ngày của bạn đến từ chất béo lành mạnh.
  • Carbs. Điền vào phần còn lại của lượng calo hàng ngày của bạn với carbs chất lượng và lành mạnh như trái cây, rau, ngũ cốc…

Trong các nghiên cứu cho thấy có thể bạn chỉ cần 150 gram mỗi ngày cho sự tăng trưởng cơ bắp, bạn phải xem xét thực tế rằng bạn đang bị thiếu cân và cơ thể của bạn có thể đạt được cơ bắp ở một tốc độ tương đối nhanh chóng.

Ăn thêm nhiều protein cũng có thể giúp cân bằng chế độ ăn uống của bạn do đó bạn cũng không ăn quá nhiều carb.

Nếu bạn đang có một thời gian khó khăn để ăn đủ, bạn có thể muốn tăng lượng hấp thụ chất béo của bạn cao đến 40% hàng ngày. Điều này sẽ làm cho mục tiêu tiêu thụ calo hàng ngày của bạn dễ dàng hơn nhiều.

Bước 3 – Tập luyện trọng lượng

tăng cân
Tập thể dục để tăng cân

Mục tiêu tăng khoảng 2 kg mỗi tháng. Bạn có thể thấy con số này “chậm”, nhưng bạn sẽ đạt gần 50 kg trong 2 năm, chậm mà chắc, con số này đảm bảo cơ thể bạn khỏe mạnh.

Xây dựng cơ bắp là khá đơn giản. Nó đòi hỏi:

  • Nhất quán – Không thể thiếu việc tập luyện. Tính nhất quán đóng một vai trò quan trọng trong việc làm tăng chất lượng kế hoạch tăng cân.
  • Tập luyện quá tải – Bạn phải mạnh mẽ hơn rất nhiều so với bạn bây giờ. Không có ngoại lệ. Không có cách nào “dễ dàng hơn” để xây dựng cơ bắp.
  • Nếu bạn làm theo những phương pháp này việc tăng cân của bạn sẽ tăng cân chất lượng. Bạn sẽ xây dựng nhiều cơ bắp và nhìn tuyệt vời sau 2 năm.

Bước 4: Lưu ý về thực phẩm rác

Bạn còn trẻ, gầy và hormone mạnh mẽ. Hãy dùng 10 – 25% lượng calo hàng ngày của bạn đến từ thức ăn nhanh, khoai tây chiên, nước tăng lực hoặc cookie chúng sẽ không làm tổn thương bạn. Nó thực sự có thể giúp bạn đạt được mục tiêu bổ sung calo.

Tuy nhiên, cuộc sống là sự cân bằng. Miễn là bạn đang ăn chủ yếu là thực phẩm dinh dưỡng dày đặc, sẽ vẫn ổn nếu lâu lâu bạn cho phép bản thân thả lỏng ăn những thức ăn mình thích.

Để tăng cân nhanh hơn, bạn có thể dùng Tảo Mặt Trời. Đây là thực phẩm được công nhận giúp tăng cân hiệu quả. Nguyên liệu làm thực phẩm này là từ tảo xoắn Spirulina, một loại thực phẩm được thế giới công nhận là “siêu thực phẩm” vì giá trị dinh dưỡng của nó. Bạn có thể tìm hiểu xem thực phẩm Tảo Mặt Trời có tăng cân không bạn nhé!

Notice: echo_ald_crp is deprecated since version 2.2.0! Use echo_crp() instead. in /home/ihphntv/domains/ihph.org.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 3853