3 món ăn giảm cân sau sinh lạ miệng từ đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin A và C, kali, chất xơ. Hàm lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ khá thấp cho nên đây là một trong những loại quả giảm cân hiệu quả. Đặc biệt đu đủ còn giúp lợi sữa cho chị em sau sinh.

Xem thêm thông tin hữu ích:

==> 3 cách giảm cân trong 1 tuần đạt hiệu quả cao

==> Top 3 thuốc giảm cân, thực phẩm chức năng giảm cân đang được ưa chuộng

==> Làm thế nào để giảm cân với chế độ ăn kiêng low carb?

Để giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả,ngoài việc ăn đu đủ trực tiếp, bạn có thể dùng đu đủ để chế biến các món khác. Dưới đây là 3 món ăn giảm cân lạ miệng từ đu đủ, bạn có thể tham khảo và áp dụng chế biến vào khẩu phần giảm cân của mình mỗi tuần.

Đu đủ hầm xương

Nguyên liệu:

– Xương heo (hoặc giò heo)

– Đu đủ hườm (nhưng vẫn còn cứng, chưa chín nục): gọt bỏ vỏ, cắt khối vừa miệng ăn

– Hành ngò, cắt nhỏ

– Muối

– Tiêu

– Nước mắm ngon

Cách làm:

– Xương heo trụng nước sôi rửa sạch. Xong cho vào nồi, đổ ngập nước, cho vào muối, tiêu.

– Đậy nắp, nấu lửa to cho đến khi nồi sôi thì mở nắp, hạ lửa trung bình, hầm liu riu khoảng 20 phút cho xương ra nước ngọt.

– Cho đu đủ vào hầm tiếp khoảng 10 phút cho đến khi đu đủ chín.

– Tắt lửa, nêm lại bằng nước mắm ngon vừa miệng ăn. Cho hành ngò vào.

Đu đủ xào thập cẩm

cach-giam-can-tu-du-du

Nguyên liệu:

– 200g đu đủ.

– 300g phi lê cá chẽm.

– 100g tôm.

– 100g đậu que.

– 1 củ khoai tây.

– 1 đầu hành lá, dầu ăn, rau quế, hạt nêm, đường.

Cách làm:

– Đu đủ rửa sạch, thái miếng vừa ăn dày 2cm. Cá chẽm thái miếng dày 3cm. Đậu que thái khúc dài 4cm. Khoai tây gọt vỏ, thái nhỏ dài 4cm. Tôm bỏ vỏ, đầu.

– Đầu hành lá băm nhuyễn. Phi thơm với một ít dầu ăn, cho cá chẽm vào xào vừa chín tới, xúc ra đĩa.

– Đun một thìa súp dầu ăn, cho lần lượt đu đủ, khoai tây, đậu que, tôm vào xào chín. Cuối cùng cho cá chẽm vào, nêm 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường.

Bày ra đĩa, trang trí với ít lá rau quế, ớt thái lát. Món này dùng nóng với cơm, có thể dùng thêm với nước tương.

Nộm đu đủ tai lợn

Nguyên liệu:

– Đu đủ: 1 quả ( đu đủ ương sẽ ngon hơn)

– Cà rốt: 1  củ

– Tai lợn: 1-2 cái

– Rau răm thái nhỏ

– Súp, mì chính, đường, chanh, tỏi, ớt quả.

Cách làm:

– Bào đu đủ và cà rốt thành từng sợi mỏng. Ngâm vào nước với vài viên đá lạnh để đu đủ được giòn.

– Tai lợn rửa sạch với nước muối pha loãng, luộc tai lợn chín, để ráo nước rồi thái mỏng.

– Tỏi, ớt đập dập, thái nhỏ.

– Chanh tươi vắt lấy nước cốt bỏ hạt, pha cùng với một ít súp, đường, mì chính rồi thêm tỏi ớt vào (tùy theo độ mặn ngọt cho sao hợp lý với lượng đu đủ).

– Đu đủ vớt ra rổ để ráo nước rồi cho vào một cái tô to. Cho rau răm thái nhỏ vào tô đựng đu đủ bào.

– Tiếp đến đổ nước pha tỏi ớt vào. Sau cùng là tai lợn. Trộn đều tất cả rồi cho ra đĩa và thưởng thức.